Quốc tế học và khu vực học: Những khía cạnh phương pháp luận
FIS
2023-06-27T17:38:55+07:00
2023-06-27T17:38:55+07:00
https://fis.ussh.vnu.edu.vn/vi/news/tac-gia-tac-pham/quoc-te-hoc-va-khu-vuc-hoc-nhung-khia-canh-phuong-phap-luan-1769.html
/themes/default/images/no_image.gif
Khoa Quốc tế học
https://fis.ussh.vnu.edu.vn/uploads/fis/baner1.png
Thứ sáu - 10/08/2012 17:32
Quốc tế học là ngành học còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Trong xu thế toàn cầu hoá, việc nghiên cứu và giảng dạy quốc tế học có vai trò quan trọng trong việc đưa Việt Nam hội nhập với khu vực và thế giới. Bài viết bắt đầu bằng việc xác định rõ nội dung của khái niệm quốc tế học. Tiếp đó, bài viết tập trung làm sáng tỏ các khía cạnh chuyên môn của khu vực - một lĩnh vực cấu thành quốc tế học - ở các mặt: đối tượng, phạm vi, mục đích, nhiệm vụ và phương pháp nghiên cứu. Mục đích của bài viết là cung cấp cơ sở lý thuyết làm tiền đề cho việc xây dựng ngành quốc tế học ở Việt Nam.
Bài viết được đăng trên Tạp chí Khoa học ĐHQGHN, Ngoại ngữ 28 (2012) trang 194-209.
Xem toàn văn tại file đính kèm.