Hướng dẫn thực hiện công tác tuyển sinh sau đại học năm 2024 của ĐHQGHN

Thứ ba - 12/03/2024 13:06
Ngày 01/3/2024, ĐHQGHN đã ban hành văn bản số 589/HD-ĐHQGHN hướng dẫn các đơn vị đào tạo sau đại học thực hiện công tác tuyển sinh sau đại học (TSSĐH) năm 2024 đối với các chương trình đào tạo (CTĐT) do ĐHQGHN cấp bằng. Việc xét tuyển người nước ngoài hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài vào học tại ĐHQGHN được thực hiện theo quy định riêng.
Năm 2024, ĐHQGHN tổ chức hai đợt tuyển sinh sau đại học vào tháng 5 và tháng 9. Đối với các chuyên ngành đào tạo thạc sĩ tuyển sinh theo phương thức xét tuyển và các chuyên ngành đào tạo tiến sĩ: các đơn vị có thể chủ động thời gian tổ chức tuyển sinh nhưng phải đảm bảo thời gian đề nghị phê duyệt điểm trúng tuyển không muộn hơn mốc thời gian được quy định trong văn bản này. Đồng thời cần báo cáo ĐHQGHN trước thời điểm tổ chức xét tuyển ít nhất 5 ngày làm việc. Nội dung báo cáo gồm thời gian, địa điểm, phương thức tổ chức, danh sách thí sinh xét tuyển/đánh giá hồ sơ chuyên môn và các nội dung cần lưu ý khác.

Lịch tuyển sinh chi tiết:
Đợt 1
Trình độ Thời gian Thi tuyển Xét tuyển
Thạc sĩ Sáng thứ Bảy, 11/5/2024 Tập trung thí sinh, thi môn Cơ bản Tập trung thí sinh và tổ chức xét tuyển theo lịch cụ thể tại đơn vị
Chiều thứ Bảy, 11/5/2024 Thi môn Cơ sở
Ngày Chủ nhật, 12/5/2024 Thi ngoại ngữ (bài thi VNU test) (*)
Tiến sĩ 11 – 26/5/2024 Đánh giá hồ sơ chuyên môn
Đợt 2
Trình độ Thời gian Thi tuyển Xét tuyển
Thạc sĩ Sáng thứ Bảy, 14/9/2024 Tập trung thí sinh, thi môn Cơ bản Tập trung thí sinh và tổ chức xét tuyển theo lịch cụ thể tại đơn vị
Chiều thứ Bảy, 14/9/2024 Thi môn Cơ sở
Ngày Chủ nhật, 15/9/2024 Thi ngoại ngữ (bài thi VNU test) (*)
Tiến sĩ 14 – 29/9/2024 Đánh giá hồ sơ chuyên môn

Ghi chú: (*) VNU test là bài thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo định hướng nghề nghiệp tại ĐHQGHN do Trường Đại học Ngoại ngữ (ĐHNN) tổ chức, được sử dụng làm minh chứng về năng lực ngoại ngữ cho thí sinh dự tuyển đào tạo thạc sĩ (không áp dụng cho thí sinh dự tuyển tiến sĩ và cũng không được sử dụng làm minh chứng chuẩn đầu ra ngoại ngữ của các CTĐT thạc sĩ). Thí sinh có nhu cầu thi để cấp chứng nhận VNU test đăng ký trực tiếp với Trường ĐHNN. Ngoài 2 đợt thi trên, Trường ĐHNN có tổ chức thêm nhiều đợt thi khác trong năm và không giới hạn số lần thí sinh dự thi (xem lịch thi tại: https://dangky.ulis.vnu.edu.vn/vnu-tests/).

Các đơn vị có kế hoạch tổ chức thêm các bài thi/môn thi khác ngoài các bài thi/môn thi trong lịch trình trên cần báo cáo ĐHQGHN trước khi thông báo tuyển sinh.

Chi tiết văn bản số 589/HD-ĐHQGHN tại đây.
 

Nguồn tin: vnu.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây