Hoạt động mô phỏng Đàm phán Quốc tế

Thứ năm - 24/10/2019 20:46
Hoạt động mô phỏng Đàm phán Quốc tế
Hoạt động mô phỏng Đàm phán Quốc tế
Ngày 21/10/2019, 46 sinh viên lớp Đàm phán quốc tế ITS3050 (thuộc chuyên ban Quan hệ Quốc tế) cùng 2 giảng viên TS. Lê Lêna và TS. Vũ Vân Anh tiến hành hoạt động đàm phán mô phỏng với đề bài: Đàm phán giải quyết khủng hoảng kênh đào Suez (1956).
Đây là bài thi giữa kỳ của môn học đồng thời là cơ hội để các bạn sinh viên trải nghiệm môi trường đàm phán chuyên nghiệp. Hoạt động này giúp sinh viên làm quen với các vấn đề quan hệ quốc tế, tạo cơ hội để người học áp dụng những nội dung lý thuyết của môn học với những kiến thức liên ngành sinh viên đã có được trong quá trình theo học tại Khoa Quốc tế học. Dưới sự hướng dẫn và điều phối của hai giảng viên, sinh viên của lớp đóng vai đại diện của các quốc gia có liên quan trực tiếp tới khủng hoảng như Ai Cập, Israel, Anh, Pháp; một số quốc gia có ảnh hưởng tới sự kiện như Mỹ, Liên Xô, Trung Quốc, và các quốc gia thành viên thuộc Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.
Ngoài việc hiểu rõ môi trường đàm phán, nắm vững cơ sở luật pháp phục vụ hoạt động đàm phán, xác định lợi ích của quốc gia mà mình đóng vai, và tìm kiếm giải pháp thay thế tốt nhất (BATNA), sinh viên làm quen với tất cả các yếu tố như ngôn ngữ, trang phục, cử chỉ, cách đưa ra lập luận xác đáng và việc xử lý kịch bản phát sinh trong quá trình đàm phán. Sau ba phiên (từ đàm phán ba bên bí mật, tới bốn bên công khai và trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc) ngoài sức nóng, sự kịch tính, căng thẳng có thể cảm nhận được, những đề xuất sáng tạo, những giải pháp bất ngờ đã khiến buổi đàm phán mô phỏng trở nên đầy thú vị. Không ít sinh viên vượt qua được sự rụt rè vốn có để tham gia nhiệt tình xây dựng mô hình gìn giữ hoà bình cho khu vực. Lịch sử có thể qua đi và không trở lại, nhưng những ý tưởng và giải pháp giải quyết khủng hoảng kênh đào Suez ngày hôm nay của các bạn sinh viên sẽ là hành trang cho các bạn trong tương lai.
Xin chúc mừng team ITS3050 2019, các bạn đã xuất sắc xử lý tình huống được giao! Nếu muốn được thể hiện khả năng lập luận, thử sức nóng của quan hệ quốc tế và nhìn thấy sự biến đổi đầy tích cực của bản thân trong môi trường thương lượng, môn học Đàm phán Quốc tế là một lựa chọn phù hợp. Một số hình ảnh dưới đây minh hoạ cho hoạt động này. https://www.dropbox.com/sh/oda6oky042zrrpt/AAB_qt7D1wMyO94OsutqVRs9a?dl=0

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây