Sinh hoạt khoa học tại khoa Quốc tế học 3.2019

Thứ năm - 14/03/2019 16:38
Sinh hoạt khoa học tại khoa Quốc tế học 3.2019
Sinh hoạt khoa học tại khoa Quốc tế học 3.2019

Ngày 12/3/2019, tại Khoa Quốc tế học, thực hiện kế hoạch năm học của Chi ủy, Ban chủ nhiệm khoa, Công đoàn và Liên chi Đoàn khoa Quốc tế học, chi đoàn cán bộ khoa Quốc tế học đã tổ chức buổi sinh hoạt khoa học với chủ đề " Trao đổi phương pháp hướng dẫn luận văn cao học". Chi đoàn cán bộ đã mời GS.TS.Hoàng Khắc Nam (trưởng khoa Quốc tế học) tham dự và hướng dẫn, trao đổi cho các cán bộ.

Buổi sinh hoạt của chi đoàn cán bộ với chủ điểm chính là hướng dẫn cách thức thực hiện cho những cán bộ có học vị tiến sĩ (đủ từ 1 năm trở lên) có thể hướng dẫn luận văn cao học từ năm 2019, tuy nhiên thành phần tham dự không giới hạn chỉ là các cán bộ trẻ thuộc chi đoàn cán bộ mà còn có sự tham dự của các bạn trẻ đang làm Nghiên cứu sinh hoặc các thầy, cô đã trưởng thành đoàn.

 Buổi sinh hoạt khoa học tại Phòng họp của khoa Quốc tế học chiều 12/3/2019

Sau phần trình bày và giới thiệu các bước thực hiện một luận văn thạc sĩ của GS.TS.Hoàng Khắc Nam, các cán bộ đã nêu lên những băn khoăn, chia sẻ những kinh nghiệm thường gặp trong khi thực hiện nghiên cứu khoa học và hướng dẫn khóa luận cũng như luận văn thạc sĩ. Các vấn đề như viết phần mở đầu như thế nào cho hợp lí, xác định mục tiêu chung và mục tiêu riêng của nghiên cứu hay phân loại tài liệu sơ cấp (cấp 1) và thứ cấp (cấp 2) ra sao...đều được GS.TS.Hoàng Khắc Nam giải đáp. Bên cạnh đó, còn có sự chia sẻ từ các thầy cô có kinh nghiệm ở các chuyên ngành khác nhau như TS.Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (chuyên ngành Lịch sử thế giới), TS.Trần Điệp Thành (chuyên ngành Chính trị học) hay NCS.Lê Tuyết Mai (chuyên ngành Lưu trữ học), TS,Lê Leena (Chuyên ngành Quan hệ Quốc tế)...

Các thành viên trao đổi tại buổi sinh hoạt với GS.TS.Hoàng Khắc Nam

Có thể nói, hoạt động nghiên cứu khoa học là rất cần thiết và việc hướng dẫn cho các học viên cao học cũng chính là cách để các thầy/cô rèn luyện thêm kinh nghiệm cho bản thân. Qua những chia sẻ, trao đổi thẳng thắn và giải đáp các khúc mắc với nhau, các thành viên đều cảm thấy buổi sinh hoạt khoa học rất thú vị và hi vọng những buổi sinh hoạt khoa học như vậy sẽ được tổ chức thường xuyên hơn trong thời gian tới.

-Quốc Ngô-

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây