Sinh viên Quốc tế học đạt giải cao nhất cuộc thi YICMG 2019

Thứ bảy - 26/01/2019 15:10
Sinh viên Quốc tế học đạt giải cao nhất cuộc thi YICMG 2019
Sinh viên Quốc tế học đạt giải cao nhất cuộc thi YICMG 2019

Cuộc thi “Sáng tạo thanh niên về Quản trị và Phát triển Lưu vực sông Mêkông” (YICMG) là cuộc thi dành cho sinh viên các trường đại học của 6 quốc gia thuộc lưu vực sông Mêkông. Mục đích của cuộc thi là tăng cường hợp tác về môi trường và kinh tế giữa các nước thuộc lưu vực sông Mêkông, nâng cao tầm nhìn quốc tế, phát huy tính sáng tạo và năng lực quản trị của thanh niên các quốc gia này. Cuộc thi là cơ hội để các trường đại học và sinh viên 6 quốc gia giao lưu liên văn hóa, hợp tác quốc tế và học hỏi lẫn nhau.

Hiện nay, YICMG đã trở thành một trong các hoạt động thường niên trong khuôn khổ Giao lưu giáo dục Trung Quốc - ASEAN. Để thực hiện mục đích đưa ra ban đầu và tăng cường sự tham gia của các trường đại học của các nước thuộc lưu vực, Ban tổ chức quốc tế của cuộc thi đã nhất trí cuộc thi sẽ được tổ chức luân phiên tại các nước

Tháng 1/2019 vừa qua, ba nhóm sinh viên đã lên đường tham dự Vòng chung kết cuộc thi YICMG 2019 tại Phnom Penh, Campuchia. Toàn bộ chi phí được tài trợ bởi Ban tổ chức cuộc thi. Ba nhóm sinh viên gồm: 1.Nhóm sinh viên Trương Hà Ly, Nguyễn Thị Linh Chi và Đỗ Thị Hà Anh (K60 - Quốc tế học) với dự án “Green for Future Website Project 2.Bùi Thị Minh Thúy, Bùi Nhật Linh và Nguyễn Thị Hương Giang (K60- Quốc tế học) với dự án “Shades of Banana” 3.Nhóm sinh viên Nguyễn Ngọc Oanh, Nguyễn Thị Mến và Nguyễn Thị Tâm (K61 – Quốc tế học) với dự án “Using paper bags made from cornstalk”

Với phần chuẩn bị kĩ lưỡng và thể hiện ấn tượng, các đội thi sinh viên Khoa Quốc tế học, đại diện cho Việt Nam, đã giành những giải cao nhất của cuộc thi: - Giải Dự án Triển vọng nhất - Đội thi Quốc tế Tốt nhất (the Best International Team)

Hãy cùng chúc mừng các bạn sinh viên của chúng ta !

- Trong 3 cuộc thi trước đây, Trường ĐHKHXH&NV đã có 4 nhóm sinh viên được lựa chọn tham gia vòng chung kết. Tại các vòng chung kết này, các bạn đã được lên thăm thượng nguồn sông Mêkông, tìm hiểu văn hóa của các dân tộc Tạng, Choang - Trung Quốc và của các nước Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan. Các bạn cũng đã giới thiệu tới bạn bè quốc tế văn hóa Việt Nam cũng như thể hiện khả năng sáng tạo của sinh viên Việt Nam.

- Tại vòng chung kết cuộc thi lần thứ nhất, nhóm sinh viên gồm các bạn Nguyễn Trần Thái Nam, Nguyễn Lan Chi và Nguyễn Thùy Linh - Khoa Quốc tế học đã giành giải cao nhất “The Most Innovative Team Award”. Sau đó nhóm sinh viên đã trở lại Ngọc Thụ để tham gia khóa huấn luyện ngắn hạn và các hoạt động giao lưu khác.

- Tại vòng chung kết cuộc thi lần thứ ba, nhóm sinh viên gồm các bạn Trịnh Tùng Lâm, Trần Thị Hoàng Phúc và Nguyễn Thu Giang - Khoa Quốc tế học đã giành giải “The Most Valuable Isue Award”. Tháng 7/2018, các bạn đã được tham dự khóa huấn luyện ngắn hạn tại Thượng Hải, Trung Quốc. Ngoài ra, các bạn Trịnh Tùng Lâm và Nguyễn Thu Giang còn nhận giải “The Best Multinational Team Award"

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây