Chuỗi workshop đồng hành cùng sinh viên Quốc tế học

Thứ ba - 14/09/2021 09:22
Nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao từ Ban chủ nhiệm Khoa cùng với sự hỗ trợ của Đội ngũ Liên chi, Khoa Quốc tế học đã tổ chức thành công chuỗi Workshop “Đồng hành cùng sinh viên FIS” với mục đích trau dồi, rèn luyện và bổ sung kiến thức tổng quan cho sinh viên khoa trong hành trình khai phá bản thân, trang bị kỹ năng sẵn sàng thích ứng trước sự biến động của mọi hoàn cảnh.
Chuỗi workshop đồng hành cùng sinh viên Quốc tế học


Được ấp ủ và lên kế hoạch từ T5/2021, sau 3 tháng chuẩn bị kỹ lưỡng “Đồng hành cùng sinh viên FIS” đã được thực hiện hóa với hai workshop: Workshop 1 “Làm việc trong môi trường biến động” (diễn ra trong hai ngày 27,28/8) và Workshop 2 “Làm việc với bản thân: Đam mê và Điểm mạnh” (ngày 07/9). Sự kiện thu hút được rất nhiều sự quan tâm, chú ý không chỉ của các bạn sinh viên và thầy cô trong Khoa mà còn có cả các bạn học sinh, sinh viên bên ngoài. Tổng kết đã có hơn 200 lượt học sinh, sinh viên các khóa đăng ký, trong đó có gần 100 bạn sinh viên tham gia và trao đổi tích cực về nội dung, chủ đề trong workshop đề cập tới. Dù được tổ chức vào dịp nghỉ hè nhưng số lượng tham gia của các bạn sinh viên đã nói lên chất lượng và hiệu quả của hoạt động đem lại.
 

​​​​​​​ Sinh viên và giảng viên trong Khoa tham gia chuỗi workshop
Sinh viên và giảng viên trong Khoa tham gia chuỗi workshop

Để làm nên được sự thành công này, phải kể đến nhân tố vô cùng quan trọng trong chuỗi workshop chính là sự đồng hành và hỗ trợ của các diễn giả có tâm và có tầm. Không ai xa lạ, nguồn năng lượng “thu hút” này là Anh Nguyễn Doãn Huân - Cựu sinh viên K50 Khoa Quốc tế học cùng cộng sự Chị Hồ Xuân Ngân (Điều phối viên truyền thông tại The Centre of Digital Technology & Society, School of Global Studies, Thammasat University, Thailand). Với những trải nghiệm cá nhân vô cùng phong phú của mình cùng những kiến thức, kỹ năng được rèn luyện tại các vị trí tập huấn viên cho các chương trình của Đại sứ quán Mỹ và Hội đồng Anh, Nguyễn Doãn Huân đã mang lại một làn gió mới cho các hậu bối của mình trong việc mở mang đầu óc và tiếp thu cái “lạ”.

Hai diễn giả của chuỗi workshop
Hai Diễn giả của chuỗi workshop

Đi từ những định hướng nhỏ nhất để tìm ra vị trí, đam mê và điểm mạnh của mỗi sinh viên cho đến cách giải quyết cloud issue - clock issue trong cuộc sống được bàn luận trao đổi, đã giúp ích rất nhiều trong việc hỗ trợ định hình kiến thức và rút ra được những bài học kinh nghiệm riêng cho các bạn sinh viên định vị chất riêng bản thân mình cũng như tăng phần tự tin để đón nhận, xử lý và giải quyết mọi vấn đề gặp phải. Đặc biệt, những câu chuyện được gợi mở dưới sự chia sẻ chân thành giữa các thế hệ sinh viên trong khoa đã làm gắn kết tình thân trong gia đình FIS hơn bao giờ hết. Sự thoải mái, nhẹ nhàng, vừa học vừa chơi tạo khoảng không gian cho mỗi người đều tự tin nói lên tiếng nói của mình và được lắng nghe, tôn trọng chính là niềm vui - chân lý của mọi hoạt động Khoa luôn hướng tới.

 

Mở đầu tốt đẹp chưa phải là kết thúc, tiếp nối trong năm học mới, Khoa Quốc tế học sẽ tiếp tục chuỗi “Đồng hành cùng sinh viên FIS” với Workshop 3 mang tên “Bình đẳng giới trong môi trường Đại học” - Phá bỏ tư duy định kiến giới trong nội tại của một sinh viên Quốc tế học, khẳng định sự bình đẳng, tự do và tự chủ của mỗi người. 

 

Hành trình tình người vẫn tiếp tục chuyển động cùng sinh viên FIS! 

 

Lưu giữ từng khoảnh khắc và sự thay đổi trong nhận thức, hành vi của các thế hệ sinh viên 200X: Link ảnh trong chuỗi Workshop

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây