Sinh viên Quốc tế học tham dự NEREC Summer Fellows Program 2024 tại Hàn Quốc

Thứ sáu - 16/08/2024 17:33
Bùi Minh Thủy, hiện là sinh viên năm ba khoa Quốc tế học (lớp K66 hệ chuẩn) vừa qua đã có cơ hội tham gia chương trình nghiên cứu mùa hè kéo dài 5 tuần tại Hàn Quốc.
Sinh viên Quốc tế học tham dự NEREC Summer Fellows Program 2024 tại Hàn Quốc

Chương trình do Trung tâm nghiên cứu và giáo dục không phổ biến vũ khí hạt nhân (Nuclear Non-Proliferation Education & Research Center - NEREC) thuộc Viện Khoa học công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (Korean Advanced Institute Science Technology - KAIST) tổ chức và được tài trợ bởi Quỹ Stanton, Hoa Kỳ, Quỹ hợp tác quốc tế hạt nhân Hàn Quốc (KONICOF) và Mạng lưới Lãnh đạo Châu Á Thái Bình Dương (APLN).

Chương trình Nghiên cứu Mùa hè NEREC được tổ chức nhằm mục đích trang bị cho thế hệ lãnh đạo toàn cầu tương lai những kiến thức về không phổ biến vũ khí hạt nhân. Trong năm tuần, các sinh viên quốc tế thuộc những chuyên ngành khác nhau như kỹ thuật hạt nhân, quan hệ quốc tế, kinh tế đến từ các trường đại học lớn trên toàn thế giới đã tham gia vào các hoạt động giáo dục và nghiên cứu kết hợp cùng các chuyến đi thực địa, tham quan các cơ quan chính phủ, viện nghiên cứu, nhà máy hạt nhân để từ đó cùng nhau xây dựng một thế giới tốt đẹp và an toàn hơn trong tương lai.

Chia sẻ cảm nhận khi tham gia chương trình, Minh Thủy cho biết: “Là người nhỏ tuổi nhất trong chương trình nên khi mới bắt đầu em cảm thấy khá lo lắng nhưng đến bây giờ thì đây là một trải nghiệm rất đáng quý và đáng trân trọng với em. Trong năm tuần học ở Hàn Quốc em có cơ hội được làm quen với các bạn đến từ nhiều quốc gia, được trải nghiệm cuộc sống sinh viên ở một trong những ngôi trường tốt nhất Hàn Quốc cũng như trên thế giới, được học những kiến thức chuyên sâu về chuyên ngành của mình thông qua các bài giảng của các giáo sư đến từ các trường đại học danh giá. Ấn tượng nhất với em có lẽ là chuyến đi thực địa tại Seoul khi em được đến thăm tòa nhà Quốc hội Hàn Quốc, bộ Ngoại giao Hàn Quốc, Nhà Xanh,... - những nơi mà trước đây em chỉ được xem qua tivi. Qua đây em cũng xin gửi lời cảm ơn đến các thầy cô khoa Quốc tế học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội và đặc biệt là cố vấn học tập - cô Nguyễn Thùy Chi đã luôn quan tâm, và tạo điều kiện. Những kiến thức em lĩnh hội được từ các thầy cô chính là hành trang rất vững vàng để em có được cơ hội này, đồng thời giúp em tự tin hơn khi tham gia học tập cũng như làm nghiên cứu với các bạn sinh viên quốc tế khác. Cuối cùng em tin rằng những kiến thức em học được từ chương trình sẽ là những tư liệu quý giá để em bắt đầu năm học cuối cùng của mình tại USSH cũng như trên con đường phía trước.”

LINK ẢNH: Ảnh NEREC
 

Tác giả: FIS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây