Giao lưu hướng nghiệp cho sinh viên với các cựu sinh viên Quốc tế học

Thứ bảy - 25/05/2019 23:12
Giao lưu hướng nghiệp cho sinh viên với các cựu sinh viên Quốc tế học
Giao lưu hướng nghiệp cho sinh viên với các cựu sinh viên Quốc tế học

GS.TS.Hoàng Khắc Nam và anh Lê Thanh Bình đồng chủ trì sự kiện

Ngày 24/5/2019, Liên chi đoàn Khoa Quốc tế học đã tổ chức buổi giao lưu hướng nghiệp cho sinh viên tại Phòng 304 nhà E. Chương trình là một trong những hoạt động thường niên của Khoa với sự tham gia của các Cựu sinh sinh viên nhằm chia sẻ những kinh nghiệm học tập tại trường, định hướng nghề nghiệp và giải đáp thắc mắc cho các sinh viên tham dự.

Chương trình có sự tham dự của GS.TS Hoàng Khắc Nam – trưởng khoa Quốc tế học, ThS.Nguyễn Văn Đáp (Bí thư Liên chi đoàn) cùng các bạn sinh viên của khoa Quốc tế học. Bên cạnh đó là các khách mời: anh Lê Thanh Bình (K38) – Trưởng ban Liên lạc hội Cựu sinh viên Khoa QTH chị Nguyễn Thu Trang (K39) – Giám đốc công ty tư vấn Asian Group Advisor; anh Cao Hoàng Nam – Phó tổng GĐ Đối ngoại và Truyền thông tại Mondelez International Vietnam; anh Đặng Bảo Trung (K43) – Phó trưởng phòng thời sự - Trung tâm phát thanh truyền hình quân đội; chị Đặng Thanh Mai (K50)-Trợ lí Marketing cho Tổng GĐ Kinh doanh và Marketing Công ty cổ phần MISA, anh Nguyễn Ngọc Trung (K47) …

Sau phần khai mạc của thầy Trưởng khoa, các anh chị cựu sinh viên đã chia sẻ về vị trí công việc, con đường để dẫn đến công việc hiện tại, những điểm mạnh – điểm yếu của sv Khoa QTH, những  kĩ năng mà một sv khoa Quốc tế học cần rèn luyện để có thể bắt kịp được xu thế của thời đại, có thể tìm được việc phù hợp trong thị trường lao động rất đa dạng hiện nay. Ngoài những chia sẻ của cựu sinh viên, các sinh viên của Khoa cũng đã đặt những câu hỏi để nhờ các anh chị giải đáp.

Có thể nói, chương trình giao lưu hướng nghiệp của khoa Quốc tế học được tổ chức liên tiếp những năm gần đây đã trở thành nơi kết nối giữa cựu sinh viên với các sinh viên. Chương trình cũng là nơi các sinh viên đang học tập tại khoa được học hỏi, chia sẻ, được biết cách xây dựng một kế hoạch cuộc đời với từng bước cụ thể hơn và biết rằng mình mình không hề cô đơn trên con đường tìm kiếm công việc sau này vì luôn có các anh chị lắng nghe, chia sẻ và giúp đỡ.

Hi vọng rằng, chương trình này vẫn sẽ được tổ chức hàng năm và sẽ thu hút được sự “trở về” của nhiều anh chị cựu sinh viên hơn nữa, cũng như thu hút được sự tham gia của các bạn sinh viên của khoa Quốc tế học, không chỉ những bạn sắp tốt nghiệp, mà cả những bạn sinh viên năm thứ 1, thứ 2, vì thông qua những cuộc tiếp xúc như vậy, các bạn sẽ có những định hình, định hướng cụ thể để xây dựng được mục tiêu cho hành trình tương lai của bản thân.

Đặng Lan-K60 Quốc tế học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây