Trải nghiệm ẩm thực Mỹ Latinh cùng chuyên ban Châu Mỹ học

Thứ sáu - 19/01/2024 16:27
Ngày 09/01/2024 vừa qua, sinh viên theo học chuyên ngành Châu Mỹ học đã có một buổi trải nghiệm ẩm thực Châu Mỹ cùng với các giảng viên của chuyên ban. Đây là hoạt động thường niên do Bộ môn Châu Mỹ học (Khoa Quốc tế học) tổ chức nhằm giúp sinh viên có cơ hội để được thưởng thức ẩm thực nói riêng, trải nghiệm các nét văn hóa Châu Mỹ nói chung, và cũng là dịp để các thầy cô và sinh viên, cựu sinh viên có thể giao lưu, gặp gỡ nhau và mở rộng mạng lưới kết nối.
Trải nghiệm ẩm thực Mỹ Latinh cùng chuyên ban Châu Mỹ học
Tại buổi giao lưu, có thầy Bùi Thành Nam, cô Trần Thiện Thanh, cô Phạm Thị Thanh Huyền, thầy Nguyễn Văn Đáp cùng các bạn sinh viên hai khóa K65 và K66 đang theo học chuyên ngành Châu Mỹ học đã có những chia sẻ, trao đổi thông tin về việc học chuyên ngành, cơ hội để nhận học bổng, tham gia chương trình giao lưu quốc tế, cơ hội nghề nghiệp trong tương lai,..Đặc biệt, chương trình năm nay có sự tham gia và chia sẻ của hai cựu sinh viên chuyên ban là chị Cao Thùy Anh (K60) và chị Nguyễn Khánh Linh (K61).

“Chương trình trải nghiệm ẩm thực Châu Mỹ đã trở thành một ‘điểm hẹn’ thường niên cho cả các thầy cô và sinh viên chuyên ban mỗi dịp đầu năm mới. Những chương trình như này góp phần làm phong phú và đa dạng hơn trải nghiệm cho sinh viên chuyên ban, bên cạnh hoạt động giảng dạy trên lớp học, là định hướng kể từ khi Khoa bắt đầu đào tạo chuyên ngành Châu Mỹ học cách đây 20 năm” là chia sẻ đầu chương trình của thầy Bùi Thành Nam - Trưởng Bộ môn Châu Mỹ học. Tiếp đó, chị Cao Thùy Anh với kinh nghiệm tham gia trải nghiệm tại Mỹ trong khuôn khổ chương trình Aupair và chị Nguyễn Khánh Linh với kinh nghiệm kêu gọi thành công tài trợ từ ĐSQ Mỹ cho một dự án xã hội đã chia sẻ với các bạn sinh viên việc tìm kiếm, đăng ký vào các loại học bổng do Đại sứ quán Mỹ tài trợ như: Học bổng YSEALI và các loại học bổng, chương trình trao đổi giáo dục và văn hóa quốc tế khác,... Theo chị Khánh Linh, với lợi thế là học chuyên ngành Châu Mỹ học, sinh viên chuyên ban sẽ có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận đến các loại học bổng có giá trị này. Không chỉ vậy, sinh viên còn có các cơ hội như làm việc ở các tổ chức phi chính phủ, các dự án của Mỹ tài trợ sau khi đạt học bổng hoặc tham gia các chương trình,...Bên cạnh đó, hai chị cũng chia sẻ các vấn đề liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực marketing và nhóm doanh nghiệp xã hội. Với vị trí là một chuyên viên cấp cao tại một công ty về thương mại điện tử, chị Thùy Anh chia sẻ những kinh nghiệm “thực chiến” về việc lập và triển khai các chiến lược marketing, một lĩnh vực nghề nghiệp cũng thu hút khá nhiều sinh viên quan tâm trong những năm gần đây.
420418873 873313674803854 7521379810812777584 n

Cùng với những chia sẻ thú vị, thực tế từ các thầy cô và các cựu sinh viên, buổi trải nghiệm ẩm thực diễn ra sau khi các bạn sinh viên hoàn thành các kì thi và kết thúc học kỳ đã thêm vào những điểm nhấn trong khoảng thời gian thư giãn, thoải mái trước khi bước vào học kỳ mới. Chúc các bạn sinh viên tiếp tục học được nhiều kiến thức bổ ích và có những trải nghiệm thú vị trong khoảng thời gian học tập tại chuyên ban Châu Mỹ học cũng như Khoa Quốc tế học trong thời gian tới.

Tác giả: FIS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây