Sinh viên Quốc tế học toả sáng tại cuộc thi YICMG 2022

Chủ nhật - 28/08/2022 17:15
Vòng chung kết cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên về Quản trị và Phát triển lưu vực sông Mê Kông” năm 2022 (Youth Innovation Compatition on Lancang-Meking Region’s Governance YICMG 2022) diễn ra từ ngày 15-18/8/2022 trên nền tảng trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. YICMG được tổ chức thường niên nhằm khuyến khích thế hệ trẻ trong khu vực sáng tạo những ý tưởng, dự án nhằm xử lý các vấn đề chung của khu vực.
VCK YICMG 2022
VCK YICMG 2022

Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Public Health and Medical Care” (Y tế công và chăm sóc sức khỏe). Các thí sinh đề xuất các ý tưởng nhằm giải quyết vấn đề chăm sóc sức khỏe trong khu vực và nâng cao chất lượng y tế. Cuộc thi nhận được 51 dự án tới từ 8 trường đại học trong khu vực Lancang-Mekong. Đại diện cho trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn năm nay gồm 3 đội thi (tất cả đều là sinh viên khoa Quốc tế học) với 3 dự án sau: Maymay Mental Healthcare Application, Policy On Healthcare Traceability, W-Well Remote Healthcare Application. Cả 3 đội thi đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình sau 3 ngày với 2 vòng thi.

Dự án Policy on Healthcare Traceability của 3 thành viên K63 Quốc tế học
Dự án W-Well: Remote Healthcare Application của 3 thành viên K63 Quốc tế học
Dự án W-Well: Remote Healthcare Application của 3 thành viên K63 Quốc tế học

Dự án Maymay Mental Healthcare Application gồm các sinh viên đến từ K64 là Nguyễn Thị Thu Trang, Nguyễn Lại Mai Anh và Hoàng Phương Linh đã xuất sắc giành giải “THE MOST VALUABLE QUESTION” với ý tưởng sử dụng ứng dụng kết nối sinh viên với chuyên gia tâm lý nhằm nâng cao chất lượng sức khỏe tinh thần của học sinh sinh viên.

Đội Maymay đến từ K64 Quốc tế học
Đội Maymay đến từ K64 Quốc tế học


Sinh viên Trịnh Ngọc Phương Linh và Nguyễn Minh Thư tới từ K63 giành giải “THE BEST INTERNATIONAL TEAM” với phần thể hiện xuất sắc trong vòng thuyết trình và vòng thi team đa quốc gia.

Picture5


Với những thành tích trên, các sinh viên khoa Quốc tế học đã thể hiện bản lĩnh và niềm tự hào của Khoa và của Trường trên đấu trường quốc tế. Xin chúc mừng thành tích của Khoa Quốc tế học và trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây