Giảng viên Quốc tế học tham dự hội thảo về di cư tại Ireland

Thứ năm - 15/09/2022 15:26
Từ ngày 28/8 đến 3/9/2022, các thành viên của nhóm nghiên cứu đã có chuyến thăm và làm việc tại hai thành phố của Ireland là Dublin và Cork. Đây là những hoạt động cuối cùng trong khuôn khổ dự án “Hòa nhập kinh tế-xã hội của người di cư tại Hà Nội”.
Tại thủ đô Dublin (ngày 30/8) và trường Đại học College Cork tại thành phố Cork (1/9), các thành viên của nhóm đã trình bày những kết quả nghiên cứu ban đầu và cùng nhau thảo luận về những cơ hội hợp tác trong tương lai. 4 báo cáo được trình bày tại mỗi hội thảo bao gồm: 
1.    Cải cách hệ thống đăng ký cư trú tại Việt Nam (The Reform of the Househld Registration System in Vietnam) trình bày bởi TS. Vũ Thị Anh Thư, TS. Edward Lahiff và TS. Nick Chisholm. 
2.    Hiện trang kinh tế-xã hội của người di cư tại Hà Nội: Kết quả từ khảo sát của SIVN (Socio-economic conditions of migrants in Hanoi: Results of the SIVN Survey) trình bày bởi PGS.TS Nguyễn Tuấn Anh, TS. Edward Lahiff và ThS. Nguyễn Trọng Chính.
3.    Vai trò của các tổ chức xã hội trong cải cách chính sách (The Role of Social Organisations Policy Reform) trình bày bởi TS. Edward Lahiff và TS. Nguyễn Thị Thùy Trang
4.    Chúng tôi đã tạo ra một cuộc sống tốt hơn’: Phân tích năng lực tự quyết của người lao động giúp việc di cư ở Hà Nội (‘We make a better life’: Tracing agency among migrant domestic workers in Hanoi) trình bày bởi TS. Nita Mishra, TS. Edward Lahiff và TS. Vũ Thị Anh Thư.

Thành viên nhóm cùng với các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách và những người tham dự khác đã cùng nhau thảo luận về những kết quả nghiên cứu ban đầu cũng như chia sẻ những lý thuyết và kinh nghiệm thực tế về vấn đề di cư. Thông qua sự trao đổi học thuật này, thành viên sẽ tiếp tục hoàn thiện nghiên cứu để đưa ra những khuyến nghị chính sách và công bố bài báo trên các tạp chí bình duyệt nhằm đóng góp vào việc tăng cường hội nhập kinh tế - xã hội của người lao động di cư từ nông thôn ra thành thị
 

Tác giả: FIS

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây