Workshop “Phương pháp nghiên cứu cho học viên sau đại học, nghiên cứu sinh”

Thứ ba - 03/05/2022 21:06
Phương pháp nghiên cứu đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành nên một luận văn hay luận án có chất lượng tốt. Nắm bắt được điều đó, vào ngày 6 tháng 5 này, khoa Quốc tế học tổ chức buổi sinh hoạt khoa học “Phương pháp nghiên cứu cho học viên sau đại học, nghiên cứu sinh” được trình bày bởi TS. Edward Lahiff, giảng viên ngành phát triển quốc tế đến từ Đại học College Cork, Ireland.
Workshop “Phương pháp nghiên cứu cho học viên sau đại học, nghiên cứu sinh”
TS. Edward Lahiff nhận bằng cử nhân và thạc sĩ tại Đại học Quốc gia Ireland và Đại học Manchester và sau đó nhận bằng tiến sĩ ngành nghiên cứu phát triển tại Đại học London. Ông từng có nhiều năm làm việc ở châu Phi trong lĩnh vực nông nghiệp với các NGO cũng như từng là giảng viên cao cấp tại Đại học Western Cape. Các hướng nghiên cứu chính của ông bao gồm sinh kế nông nghiệp và nông thôn, quản trị tài nguyên thiên nhiên bền vững và an ninh lương thực. Ông đã có nhiều công trình công bố quốc tế ở trong các sách của những nhà xuất bản uy tín cũng như trên các tạp chí khoa học thuộc danh mục Scopus. Ngoài ra, ông còn tham gia với vai trò bình duyệt (reviewer) cho các tạp chí khoa học.

Với bề dày kinh nghiệm nghiên cứu của mình, TS. Edward Lahiff sẽ chia sẽ những thông tin giá trị đến các anh/chị học viên cao học và nghiên cứu sinh. Với xu hướng nghiên cứu liên ngành hiện nay thì việc được tiếp xúc với nhiều phương pháp nghiên cứu khác nhau có thể gợi mở ra nhiều hướng tiếp cận khác nhau cho các bài nghiên cứu. Không những vậy, sau một thời gian dài không có nhiều sự kiện diễn ra do đại dịch COVID-19, buổi nói chuyện này cơ hội rất tốt để các học viên cao học và nghiên cứu sinh được lắng nghe những kiến thức hữu ích, liên quan trực tiếp tới luận văn, luận án của mình cũng như định hướng nghiên cứu trong tương lai.

Thời gian: 19h30 – 20h30 thứ 6, ngày 6 thasg 5 năm 2022
Hình thức: trực tuyến qua Zoom
Đối tượng tham gia: học viên cao học và nghiên cứu sinh khoa Quốc tế học
Ngôn ngữ: tiếng Anh và tiếng Việt
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây