Cuộc thi “Sáng kiến của Thanh niên đối với Tiêu dùng bền vững”

Thứ bảy - 18/12/2021 09:59
Chiều ngày 11/12/2021, Ban chủ nhiệm Khoa Quốc tế học cùng với LCĐ-LCH Khoa đã tổ chức thành công vòng chung kết cuộc thi “Sáng kiến của Thanh niên đối với Tiêu dùng bền vững”.
Chung kết cuộc thi “Sáng kiến của thanh niên đối với tiêu dùng bền vững”
Chung kết cuộc thi “Sáng kiến của thanh niên đối với tiêu dùng bền vững”

Cuộc thi “Sáng kiến của Thanh niên đối với Tiêu dùng Bền vững” được chính thức phát động từ ngày 6/11/2021 với mong muốn tìm ra những sáng kiến, ý tưởng và giải pháp sáng tạo góp phần giải quyết thực trạng về tiêu dùng lãng phí gây ảnh hưởng đến môi trường, kinh tế và xã hội, từ đó khơi dậy ý thức của thanh niên đối với trách nhiệm cộng đồng hướng tới đạt được Mục tiêu phát triển bền vững năm 2030.

Cuộc thi được tổ chức dành cho các đối tượng là Sinh viên các ngành Báo chí, Khoa học Quản lý, Quốc tế học, Xã hội học Học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn trực thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội và
Ngay từ khi phát động, Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, cổ vũ nhiệt tình từ các thầy, cô, các bạn học sinh/sinh viên và những người quan tâm tới tiêu dùng bền vững. Rất nhiều ý tưởng, sáng kiến từ các bạn học sinh/sinh viên đã đăng ký tham dự cuộc thi. Trải qua 2 vòng loại vô cùng căng não, BTC đã chọn ra được 8 đội thi với các sáng kiến xuất sắc tiến vào vòng chung kết cuộc thi - Trình bày bài dự thi bằng các video clip hoặc infographic.
 

Poster phát động cuộc thi trên page Khoa Quốc tế học
Poster phát động cuộc thi trên page Khoa Quốc tế học


Trong suốt quá trình triển khai, BTC cuộc thi đã sắp xếp các cố vấn chuyên môn giàu kinh nghiệm tới hỗ trợ các đội thi. Bên cạnh đó, để hướng dẫn và chăm sóc tinh thần tốt cho các đội, BTC đã có những buổi gặp mặt trao đổi, chia sẻ, đóng góp ý kiến để hỗ trợ các đội thi hoàn thiện sáng kiến và bài dự thi của mình. 
 

Quá trình trao đổi online của BTC với các đội thi qua Zoom meeting


Những tác phẩm dự thi của các đội đều được BTC đăng tải trên trang Facebook của Khoa Quốc tế học và nhận được nhiều sự ủng hộ, chia sẻ, nhận xét từ khán giả. Các bài dự thi đều thể hiện được sự sáng tạo, nét độc đáo riêng, tinh thần vì cộng đồng của thế hệ thanh niên hướng tới tiêu dùng bền vững. Nhờ đó, sức lan tỏa của cuộc thi ngày càng lớn hơn và nhận lại được nhiều sự yêu mến từ các bạn học sinh, sinh viên và phụ huynh. 

Vòng chung kết cuộc thi được tổ chức trực tiếp và trực tuyến, thu hút hơn 200 người tham dự cổ vũ cho các đội thi. Sau những màn thuyết trình bùng nổ, đầy sáng tạo cùng màn trả lời câu hỏi xuất sắc của 8 đội thi, Hội đồng Ban Giám khảo đã tìm ra các sáng kiến xứng đáng đạt giải của cuộc thi.

 

image 20211218095944 4
BGK và các đội thi trong phần hỏi đáp sáng kiến tại phòng offline


Kết quả chung cuộc gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích:

÷    Giải nhất: Đội HSSH GOSPEND đến từ Trường THPT chuyên KHXH&NV với sáng kiến “GOSPEND - App hỗ trợ quản lý chi tiêu”
÷    Giải nhì: Đội GREENSTYLE đến từ K65 - Khoa Quốc tế học với Dự án “Xây dựng phong cách sống mới: Tái chế quần áo cũ thành đồ trang trí”
÷    Giải nhì: Đội TQUAT đến từ K64B - Khoa Khoa học Quản lý với sáng kiến “Người tiêu dùng thông minh”
÷    Giải ba: Đội 2LEAVES đến từ K64 - Khoa Quốc tế học với Chiến dịch “Tháng tiêu dùng bền vững cùng sinh viên Nhân văn”
÷    Giải ba: Đội MS1 đến từ K66 - Khoa Khoa học Quản lý với sáng kiến “Tận dụng dầu ăn thừa kết hợp với chanh để tạo nên xà phòng”
÷    Giải khuyến khích: THE CLOWNZ đến từ K66 - Khoa Quốc tế học, hệ CLC với Đề xuất “Sáng kiến giảm thiểu sử dụng sản phẩm lông và da thú, hướng tới thời trang bền vững”
÷    Giải khuyến khích: QUEENS đến từ K65 - Khoa Quốc tế học, hệ CLC với sáng kiến “Sử dụng khẩu trang 3 lớp kaki cotton chống giọt bắn”
÷    Giải khuyến khích: KHOAI đến từ K66 - Khoa Quốc tế học, hệ chuẩn với sáng kiến “Tái sử dụng các sản phẩm may mặc đã qua sử dụng”
 

image 20211218095944 5
Giải nhất được trao cho 3 thí sinh đội HSSH “GOSPEND”.


BTC hy vọng các sáng kiến đạt giải ngày hôm nay sẽ không chỉ dừng lại trên những trang giấy mà các đội thi sẽ tiếp tục hoàn thiện sáng kiến của mình và có cơ hội được lan tỏa hơn nữa các giá trị của sáng kiến tới cộng đồng, hướng tới tiêu dùng bền vững. 
Đóng góp của sinh viên trường ĐHKHXH&NV là đưa ra những sáng kiến nhỏ để góp phần thay đổi nhận thức và thói quen tiêu dùng của cộng đồng nhằm hướng đến thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững năm 2030. 
Lê Thị Phương Anh
 

Tác giả: Lê Thị Phương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây