Giảng viên khoa Quốc tế học trình bày tại hội thảo DSA2022

Thứ sáu - 15/07/2022 15:31
Từ ngày 6 đến 8 tháng 7 năm 2022, các thành viên của nhóm dự án “hòa nhập kinh tế-xã hội của lao động di cư từ nông thôn vào Hà Nội” án đã tham dự hội thảo trực tuyến DSA2022 được tổ chức bởi University College London. Đây là lần thứ hai các thành viên của nhóm dự án tham dự hội thảo của DSA (Development Studies Association).
Picture1
Picture1
Hội thảo năm nay với chủ đề chính là “Just sustainable futures in an urbanising and mobile world” (tạm dịch: tương lai của phát triển bền vững trong một thế giới đô thị hóa và di động) tập trung vào những thách thức về khí hậu và sinh thái mà thế giới phải đối mạt trong bối cảnh đại dịch hay hậu đại dịch. 
Picture1

Trong hội thảo lần này, các thành viên của nhóm nghiên cứu đã trình bày hai báo cáo. Báo cáo thứ nhất có tựa đề “Ho Khau for the 21st Century: the reform of the household registration system in Vietnam” (tạm dịch: Hộ khẩu trong thế kỷ 21: cải cảch hệ thống đăng ký cư trú ở Việt Nam) trình bày bởi TS. Edward Lahiff, TS. Vũ Thị Anh Thư và TS. Nick Chisholm. Báo cáo này phân tích những cải cách gần đây về chính sách cư trú của Việt Nam, đặc biệt là Luật Cư trú năm 2020. Báo cáo thứ hai có tựa đề “Re-claiming Agency: Migrant Domestic Workers of Hanoi lead the way towards justice-oriented partnerships” (tạm dịch: Giành lại năng lực tự quyết: Lao động giúp việc di cư ở Hà Nội mở đường hướng tới những mối quan hệ dựa trên bình đẳng) được trình bày bởi TS. Nita Mishra, TS. Edward Lahiff và TS. Vũ Thị Anh Thư. Báo cáo này phân tích trải nghiệm sống thực tế của nữ di cư từ nông thôn ra thành thị. 

Cả hai báo cáo đều nhận được nhiều sự quan tâm của các học giả quốc tế. Sự tham gia của các thành viên trong hội thảo DSA2022 đã cho thấy những đóng góp của dự án SIVN vào môi trường học thuật quốc tế.
 

Tác giả: FIS

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây