Ba Vì – Đôi lời gửi tới Thanh xuân “rực cháy”

Thứ ba - 04/05/2021 20:44
​​​​​​​Cứ hai năm một lần, Khoa Quốc tế học sẽ tổ chức một hoạt động giao lưu cho các sinh viên và giảng viên trong Khoa. Đây là dịp để mọi người có thể gắn bó, hiểu nhau hơn cũng như làm quen với những người bạn mới, các sinh viên khóa trên và nghe những chia sẻ của thầy cô. Địa điểm được chọn mang tính “truyền thống” chính là cơ sở của Trung tâm Phát triển Đại học Quốc gia Hà Nội tại Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội.
Picture1
Picture1

Chuyến đi đã thu hút được sự quan tâm và tham gia của hơn 200 sinh viên và thầy cô. Sau thời gian chuẩn bị nhanh gọn chương trình giao lưu đã được diễn ra vào ngày 10 – 11/4/2021 với chủ đề “Rực cháy” (FLAMING - BARVIS BY NIGHT 2021). Với sự chuẩn bị chu đáo từ phía Ban Tổ chức chương trình, với nòng cốt là Liên chi Đoàn-Liên chi Hội Khoa, cũng như sự nhiệt huyết tham gia hết mình của các bạn sinh viên đã giúp chương trình diễn ra rất thành công với rất nhiều hoạt động sôi nổi, có ý nghĩa.

Địa điểm tham quan đầu tiên trong chương trình là Khu di tích K9 - Đá Chông. Tại đây, các sinh viên và giảng viên Khoa Quốc tế học đã được bổ sung thêm các kiến thức lịch sử đặc biệt liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như cùng nhau lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

Tiếp theo là các hoạt động trò chơi tập thể, gắn kết (teambuilding). Các sinh viên tham gia được ghép ngẫu nhiên thành các đội chơi. Dù có thể chuyến đi thực tế này mới là lần đầu gặp nhau nhưng chính mái nhà mang tên Quốc tế học đã xóa đi sự ngượng ngùng và tinh thần đoàn kết đã được thể hiện rất rõ qua các trò chơi để tìm ra được thầy cô nào sẽ là “người bí ẩn” – kết quả cuối cùng của các trò chơi.
 

Sinh viên tham gia các trò chơi tập thể gắn kết
Sinh viên tham gia các trò chơi tập thể gắn kết

Sau một ngày vui chơi hết mình thì chương trình văn nghệ, đốt lửa trại đã kéo gần hơn khoảng cách giữa các thành viên trong Khoa lại với nhau. Đây thực sự là một đêm của những cảm xúc. Những lời tâm sự những nụ cười, từng cái ôm, bắt tay của thầy cô, anh chị cựu sinh viên và các bạn đang theo học tại Khoa đã làm nóng hơn bầu không khí, xua đi thời tiết se se lạnh và những hạt mưa nhỏ bay bay tại Ba Vì thân thương.

[caption id="attachment_1755" align="aligncenter" width="600"]
Picture3
Một tiết mục văn nghệ của lớp K65-CLC
Picture4
Trao phần thưởng cho các đội chơi giành chiến thắng​​​​
 
Picture5
Bốc thăm “con số may mắn” cho sinh viên tham dự chương trình
Picture6


Mặc dù trải qua một ngày với nhiều hoạt động và một đêm đầy cảm xúc tuy nhiên tinh thần của các bạn sinh viên vẫn chưa bao giờ là giảm nhiệt. Ngày hôm sau, mọi người đã cùng nhau dậy sớm tập thể dục để giữ cho mình một sức khỏe tốt và một tinh thần luôn lạc quan vui vẻ.

Cuối cùng, kết thúc chuyến đi là hoạt động thiện nguyện phát bánh mỳ và sữa đến những bệnh nhân gặp khó khăn tại Bệnh viện Việt Đức. Dù phần quà không lớn nhưng nó xuất phát từ trái tim và còn là tình yêu của tất cả các FIS-er cùng nhau lan tỏa giá trị Nhân văn, gửi gắm sức lực nhỏ của mình làm điều có ích cho xã hội.

Picture7
 Sinh viên tặng quà thiện nguyện tại Bệnh viện Việt – Đức

Cảm ơn những kỉ niệm mà Ba Vì mang lại và hẹn gặp lại nhau sớm nhất trong tương lai, có thể sẽ là những gương mặt mới nhưng ngọn lửa của sự nhiệt huyết của thanh xuân sẽ vẫn luôn cháy rực trong tim của mỗi sinh viên Quốc tế học.

 

* Link ảnh: https://drive.google.com/drive/folders/1aneA1eJ1pAKlIsx7VaqmSvzlelHg4KUH?fbclid=IwAR3Pv1XsgqwqQMCm7lBvy-rmsix5yVmfyPSkZlJWpDCuVpqrRE5DpqfMrok

* Link ảnh: https://www.facebook.com/FIS.USSH.VNU/photos/pcb.4111574302238389/4111571312238688/

 

 

Ảnh: Trần Nguyên Thìn (K63)

Tác giả: Nguyễn Khánh Linh (K65)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây