Bảo vệ Khóa luận tốt nghiệp năm học 2020-2021

Chủ nhật - 30/05/2021 20:23
Sáng ngày 29/5/2021, khoa Quốc tế học (trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) đã tiến hành buổi bảo vệ Khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên trong học kì 2, năm học 2020-2021. Buổi bảo vệ được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên nền tảng của phần mềm zoom hoặc hệ thống upm của Nhà trường và có ghi hình.
Chuyên ban QHQT
Chuyên ban QHQT

24 sinh viên làm KLTN đến từ 3 khóa (Khóa 2015, 2016 và 2017) và 4 chuyên ban: có 9 sinh viên của chuyên ban Nghiên cứu châu Âu, 6 sinh viên của chuyên ban QHQT, 5 sinh viên của chuyên ban Nghiên cứu phát triển quốc tế và 4 sinh viên của Nghiên cứu châu Mỹ. Đặc biệt, có 2 KLTN làm bằng tiếng Anh của sinh viên Vũ Phúc Khang và sinh viên Trịnh Hạnh Linh.

Khoa Quốc tế học chia thành 5 tiểu ban gồm: tiểu ban Quan hệ Quốc tế; tiểu ban Nghiên cứu châu Mỹ, tiểu ban Nghiên cứu phát triển Quốc tế và tiểu ban Châu Âu 1, Châu Âu 2. Mỗi tiểu ban có từ 3-4 thành viên trong hội đồng đánh giá khóa luận với 1 chủ trì, 1 thư ký và ủy viên. Đối với sinh viên, riêng tiểu ban châu Âu 2 có 4 sinh viên, còn lại các tiểu ban khác đều có 5 sinh viên. Ngoài sự tham dự của các thành viên trong hội đồng, các tiểu ban còn có sự tham gia của các sinh viên, cựu sinh viên của khoa.

Do đã quen với việc dạy và học online trong gần 2 năm qua cho nên buổi bảo vệ KLTN đã diễn ra thành công và tốt đẹp. Các tiểu ban hoàn thành đúng kế hoạch đã đề ra, bắt đầu từ 7h30 phút và kết thúc muộn nhất là 12h.

Nhận xét về các đề tài KLTN, GS.TS. Hoàng Khắc Nam (Trưởng khoa, Chủ tịch Hội đồng) cho biết, thầy đánh giá cao các khóa luận tốt nghiệp năm nay vì tính mới, tính cập nhật của đề tài và tinh thần dám đi vào cái mới của sinh viên. Còn TS.Lê Lêna chia sẻ: buổi bảo vệ KLTN năm nay giống như một sự kiện sinh hoạt khoa học bởi các bạn sinh viên đã mang đến buổi bảo vệ những thông tin rất mới mẻ, các cách tiếp cận nghiên cứu phong phú. Bên cạnh đó, nhiều sinh viên thể hiện sự tự tin trong khi thuyết trình. Hoặc chia sẻ của PGS.TS.Nguyễn Thị Thanh Thủy trên facebook cũng rất đặc biệt bởi “Lần đầu tiên sau 25 năm thành lập Khoa Quốc tế học, sinh viên chuyên ban Châu Mỹ bảo vệ trực tuyến khóa luận tốt nghiệp và thành công tốt đẹp”.

Sau buổi bảo vệ, rất nhiều bạn sinh viên đã chia sẻ niềm vui, cảm xúc của mình trong suốt thời gian làm khóa luận tốt nghiệp và buổi bảo vệ trực tuyến mang nhiều dấu ấn ngày hôm nay. Sinh viên Nguyễn Thị Thắm (chuyên ban Nghiên cứu châu Mỹ) gửi lời cảm ơn các thầy cô rất nhiều và chia sẻ “Đây không chỉ là một buổi bảo vệ khoá luận mà còn là một buổi học cho chúng em.” Bạn Nguyễn Kim Anh (chuyên ban Nghiên cứu phát triển Quốc tế) thì bình luận “Chúng em cảm ơn thầy cô đã tâm huyết, cố gắng hết sức để chúng em có một buổi bảo vệ KL, buổi học cuối cùng của đời sinh viên trọn vẹn. Em sẽ luôn nhớ về ngày hôm nay”.

Buổi bảo vệ KLTN đã thành công, các bạn sinh viên sẽ có 10 ngày để hoàn thiện theo những góp ý của Hội đồng và nộp bản cuối về thư viện của Khoa Quốc tế học.

Châu Âu 1
Hội đồng châu Âu
Châu Mỹ
 Hội đồng châu Mỹ
IDS 1
Hội đồng Nghiên cứu phát triển

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây