“Vượt qua nỗi sợ để lãnh đạo bản thân tốt hơn”

Thứ ba - 04/05/2021 20:22
Sáng ngày 17/04/202, tại Phòng E201 Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn đã diễn ra buổi trao đổi với chủ đề: “Vượt qua nỗi sợ” (Escape Your Fear) trong khuôn khổ Dự án BecomingU. “BecomingU” là sáng kiến của ba sinh viên Khoa Quốc tế học - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn được tài trợ bởi Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và Ngân hàng TMCP Bắc Á sau Cuộc thi Sáng kiến vì Cộng đồng, với mong muốn giúp sinh viên có thể nâng cao ý thức lãnh đạo bản thân.
​​​​​​​ Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho các diễn giả
​​​​​​​ Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho các diễn giả

Khi nói đến lãnh đạo, hầu hết mọi người sẽ nghĩ tới việc dẫn dắt, hướng dẫn của một người đối với một người hoặc một tập thể. Thế nhưng, trước khi nghĩ tới việc lãnh đạo người khác, một kỹ năng mà mỗi người đều phải làm được để có thể chạm tới thành công chính là kỹ năng lãnh đạo bản thân.

Trước khi tìm hiểu và lãnh đạo được bản thân, ta cần vượt qua những nỗi sợ cố hữu trong mình. Nhận biết được tầm quan trọng của điều mà ít được quan tâm ấy, BecomingU đã tổ chức một buổi trao đổi nhằm giúp các bạn sinh viên vượt qua nỗi sợ của chính mình, dám thử sức, dám vượt qua vòng an toàn để thay đổi và lãnh đạo bản thân.
 

Ảnh bài 3 1
Toàn cảnh buổi trao đổi

Diễn giả của buổi trao đổi là chị Trần Thị Khanh - Tổng Giám đốc Công ty CP Liên kết Việt Nhật (VIJA Link) và Công ty Cổ phần Tập đoàn TOP ONE - người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, định hướng nghề nghiệp, truyền cảm hứng và huấn luyện kỹ năng mềm cho hàng nghìn sinh viên và thanh niên từ nhiều trường đại học trên toàn quốc.

Tại buổi trao đổi sinh viên đã được truyền tải kiến thức thông qua những chia sẻ, những trải nghiệm từ diễn giả cũng như từ chính các bạn học sinh, sinh viên tham dự. Những chia sẻ ấy đã phần nào giúp các bạn sinh viên tìm ra căn nguyên của nỗi sợ cũng như sự chùn bước. Từ đó trở thành một ngọn đuốc dẫn các bạn sinh viên đến với những bí mật của phương thức vượt qua nỗi sợ hãi của chính mình. Ngoài ra, các bạn sinh viên cũng phần nào hiểu mình là ai, mình cần gì và muốn gì trong cuộc sống, công việc của mình, đến việc cách đặt mục tiêu và làm sao để duy trì được nó.

Đồng thời, sinh viên cũng được tìm hiểu và làm quen với khái niệm phong cách hành vi thông qua mô hình DISC. DISC bao gồm 4 khuôn mẫu hành vi của 4 nhóm: D (Dominance - Sự thống trị), I ( Influence - sự ảnh hưởng), S (Steadiness - Sự kiên định), C (Compliance - Sự tuân thủ). Việc hiểu được phong cách hành vi của mình và người khác giúp ta có thể hợp tác với đối phương một cách hiệu quả, tránh mâu thuẫn trong quá trình làm việc cũng như trong cuộc sống.
 

Buổi trao đổi khép lại trong không khí vui vẻ và đầy nhiệt huyết của các bạn. Nhận ý kiến phản hồi từ phía các bạn sinh viên tham gia, hầu hết mọi người đều được chia sẻ những trăn trở, khó khăn của bản thân trước diễn giả. Các bạn cũng đã có cái nhìn rõ hơn đối với chính bản thân và học được cách lên mục tiêu, kế hoạch sao cho phù hợp với mình. Đồng thời, những nỗi sợ vô hình trước đây cũng dần được hóa giải.

Ảnh bài 3 3
Các bạn sinh viên chụp hình lưu niệm cùng diễn giả


Ban Tổ chức chương trình rất vui khi đã giúp được các bạn sinh viên phần nào có thể tự nhìn nhận lại bản thân, nâng cao khả năng lãnh đạo bản thân để từ đó có thể giúp các sinh viên giải quyết một phần các khó khăn trong cuộc sống của mình.

 

Ảnh: Thanh Huyền (K63)

Tác giả: Quỳnh Anh (K64)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây