Sinh viên Quốc tế học tham gia China-ASEAN Summit

Thứ bảy - 29/05/2021 20:22
Từ ngày 23 đến 25 tháng 4 năm 2021, sinh viên Trần Thị Minh Hạ (K64) đã tham gia chương trình Hội nghị Thượng đỉnh Thanh niên Trung Quốc-ASEAN.
Sinh viên Quốc tế học tham gia China-ASEAN Summit

China-ASEAN Youth Summit (CAYS) là một chương trình hội nghị mô phỏng được tổ chức bởi All-China Youth Federation (Liên đoàn thanh niên toàn Trung Quốc) và International Center for Youth Development, Southeast Asian Association; kết hợp với Khoa Quốc tế Đại học Bắc Kinh tổ chức.

Năm nay, mặc dù CAYS lần thứ 5 đã không thể tổ chức tại Đại học Bắc Kinh như thông lệ thường niên và chỉ có thể thực hiện qua nền tảng Zoom nhưng vẫn có để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc cho các đại biểu tham dự.

Picture1
Phiên họp của Bộ trưởng Y tế các quốc gia ASEAN và Trung Quốc (Ảnh: Minh Hạ)

CAYS lần thứ 5 bao gồm một chuỗi các hoạt động, trong đó quan trọng nhất là 3 ngày hội nghị chính thức với Hội nghị mô phỏng. Hội nghị mô phỏng được thiết kế theo cấu trúc của Hội nghị Cấp cao ASEAN - Trung Quốc và các Hội nghị Bộ trưởng ASEAN - Trung Quốc cũng như Hội nghị cấp cao Đông Á, Diễn đàn Khu vực ASEAN và ASEAN+. Tham gia hội nghị mô phỏng không chỉ giúp các đại biểu có cơ hội được biết về quy trình diễn ra hội nghị, các quy tắc trong quá trình đàm phán mà đồng thời còn được thử sức bản thân trong đóng góp ý tưởng và viết, xuất bản một Văn kiện khung (Blueprint).

CAYS không chỉ là nơi để trau dồi kiến thức mà còn là nơi để gặp gỡ, giao lưu và kết bạn với những người bạn mới. CAYS là một chương trình thường niên nên rất hy vọng các bạn sinh viên Quốc tế học có thể góp mặt vào các lần tổ chức sắp tới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây