Chương trình giao lưu hướng nghiệp với cựu sinh viên

Thứ bảy - 17/07/2021 20:26
Ngày 29/05/2021, Khoa Quốc tế học đã phối hợp với Hội Cựu Sinh viên Khoa tổ chức chương tình giao lưu hướng nghiệp cho sinh viên với chủ đề “Cơ hội việc làm với sinh viên Khoa Quốc tế học trong bối cảnh mới”.
Chương trình giao lưu hướng nghiệp với cựu sinh viên

 

Chương trình là hoạt động thường niên nhằm hỗ trợ và trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết trước khi bước vào thị trường lao động, định hướng tương lai và giới thiệu cơ hội việc làm cho sinh viên trong Khoa. Trong bối cảnh tình hình dịch Covid - 19 diễn ra phức tạp nên chương trình được tổ chức dưới hình thức online, mở rộng cho tất cả sinh viên của Khoa tham gia. Các anh chị cựu sinh viên và các thầy cô trong Khoa - những người có dày dặn kinh nghiệm làm việc, kỹ năng thực tiễn và khả năng thích ứng mọi hoàn cảnh đã trực tiếp giao lưu, trao đổi với các bạn sinh viên tại chương trình.

Chương trình có sự tham dự của các khách mời cựu sinh viên: anh Lê Thanh Bình (K38) – Trưởng Ban Liên lạc Hội Cựu Sinh viên Khoa Quốc tế học; anh Phạm Anh Nguyên (K39B) - Phóng viên TTXVN thường trú tại Seoul, Hàn Quốc; chị Nguyễn Hoài Linh (K47) - Người sáng lập Trung tâm LINK COLORS; anh Nguyễn Văn Dũng (K49) - Bí thư thứ hai, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản; chị Nguyễn Thị Huế (K53) – Giám đốc điều hành (CEO) Công ty Cổ phần Công nghệ 1Tech Việt Nam; anh Huỳnh Nhân Nghĩa (K59) – nhân sự phụ trách mảng kinh doanh tại thị trường Việt Nam của Công ty Tư vấn Sao Khuê. Về phía các thầy cô trong Khoa có sự hiện diện của thầy Hoàng Khắc Nam – Trưởng Khoa Quốc tế học, cô Lê Lêna – Trợ lý Đối ngoại và Công tác Cựu Sinh viên của Khoa, thầy Nguyễn Văn Đáp – Trợ lý Chính trị và Công tác Sinh viên cùng gần 100 bạn sinh viên của Khoa Quốc tế học. Ngoài ra, chương trình năm nay còn có sự tham gia của các học sinh lớp 12 có nhu cầu tìm hiểu về Khoa, có nguyện vọng thi vào Khoa.

Picture2
Các khách mời cựu sinh viên và thầy cô trong chương trình (Ảnh: Thu Huyền)

 

Chương trình diễn ra trong không khí ấm cúng, gần gũi và thiết thực. Sau những lời chia sẻ của thầy Trưởng Khoa, cô Lêna và anh Lê Thanh Bình đã kết hợp điều phối chương trình, gửi câu hỏi của các bạn sinh viên, học sinh tới các anh chị cựu sinh viên. Từ những thắc mắc của các sinh viên, các anh chị khách mời đã chia sẻ về vị trí công việc, con đường để dẫn đến công việc hiện tại, những điểm mạnh – điểm yếu của sinh viên Khoa Quốc tế học, những kĩ năng mà sinh viên cần rèn luyện để có thể bắt kịp được xu thế của thời đại, có thể tìm được việc phù hợp trong bối cảnh mới hiện nay. Đều là những cựu sinh viên thành đạt, có vị trí trong xã hội nhưng những lời chia sẻ của các anh chị rất gần gũi, kéo gần khoảng cách giữa các thế hệ và là lời khuyên hữu ích cho các bạn sinh viên.

Có thể nói, chương trình giao lưu hướng nghiệp của Khoa Quốc tế học đã trở thành nơi kết nối hữu hiệu giữa cựu sinh viên với các sinh viên. Với chương trình thường niên này các sinh viên đang học tập tại Khoa được học hỏi, chia sẻ, được biết cách xây dựng một kế hoạch cuộc đời với từng bước cụ thể hơn và biết rằng mình mình không hề cô đơn trên con đường tìm kiếm công việc sau này vì luôn có các anh chị đi trước lắng nghe, chia sẻ và giúp đỡ.

Với những kết quả đạt được, chương trình dự kiến vẫn sẽ được tiếp tục duy trì hàng năm, thu hút được sự “trở về” của nhiều anh chị cựu sinh viên hơn nữa. Đồng thời, chương trình được kì vọng sẽ thu hút thêm được sự tham gia của các bạn sinh viên của trong Khoa, không chỉ những bạn sắp tốt nghiệp, mà cả những bạn sinh viên năm thứ nhất, thứ hai, vì thông qua những cuộc tiếp xúc như vậy, các bạn sẽ có những định hình, định hướng cụ thể để xây dựng được mục tiêu cho hành trình tương lai của bản thân cả khi còn học tập trong trường và khi đã tốt nghiệp ra trường./.

Nội dung hỏi – đáp của chương trình có thể xem lại tại đây: https://youtu.be/eTd_fDrB5vo

 

Tác giả: Mai Hương (K64)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây